BORNTOSTANDOUT Founder Jun Lim - Mọi người gọi chúng tôi là "những kẻ điên"

BORNTOSTANDOUT Founder Jun Lim - Mọi người gọi chúng tôi là "những kẻ điên"

Chào Jun, bạn có thể chia sẻ một chút về BORNTOSTANDOUT và cách mọi thứ bắt đầu không?

Jun: Tất nhiên rồi! Có thể nói, BORNTOSTANDOUT là thương hiệu nước hoa niche "điên rồ" và nổi loạn nhất Hàn Quốc. Chúng tôi nổi loạn chống lại những chuẩn mực thông thường của xã hội, giải phóng những khát khao trần tục, dirty nhất trong mỗi người (rebelling against the ‘normal’).

Chúng tôi định nghĩa mùi hương của BORNTOSTANDOUT là dirty - sticky (dính kết) và suy đồi (theo cách tích cực). Những mùi hương "da thịt hư hỏng. Tôi thành lập công ty vào năm 2020, ra mắt thương hiệu vào năm 2022. Mất nhiều năm để hoàn thành công thức cho những mùi hương của BORNTOSTANDOUT. Bản thân tôi là dân bohemian chính hiệu và luôn dành tình yêu cho những mùi hương. Tôi muốn xây dựng một thương hiệu phản chiếu chính xác "who I am".

BORNTOSTANDOUT được kết tinh bởi đam mê, tình yêu và tính cách của tôi.

Bạn có thể chia sẻ một chút về sự nghiệp của mình không?

Triết lý sống của tôi là bohemian. Một bohemian sùng bái tự do và muốn biến mọi thứ xung quanh trở nên đẹp đẽ. Khá kì lạ là trước đây tôi làm việc trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư. Mọi người thường xem tôi như một kẻ lạc loài, điên rồ, kỳ quặc. Với tôi thì sao cũng được. Khác thường vẫn tốt hơn là cố trở nên hoàn hảo.

BORNTOSTANDOUT - Ẩn ý đằng sau cái tên này là gì?

Ở Hàn Quốc và các quốc gia Á Đông, văn hóa tập thể được đặt lên hàng đầu. Xã hội đặt chúng ta vào những khuôn mẫu. Phải gò ép bản thân sao cho khớp cái khuôn đó mới được xem là bình thường. BORNTOSTANDOUT không bình thường. Chúng tôi nổi loạn chống lại quy chuẩn "bình thường" (rebelling against the ‘normal’). Giải phóng những ham muốn trong con người mình. Chúng ta sinh ra để nổi bật.

Điều gì làm nên sự "bất bình thường" của BORNTOSTANDOUT?

Có nhiều yếu tố tạo nên BORNTOSTANDOUT, nhưng cốt lõi thương hiệu nằm ở sự kết hợp giữa hình ảnh (visuals) và mùi hương.

Ba phẩm chất không thể thiếu trong định vị thương hiệu của chúng tôi là táo bạo, liều lĩnh và nguyên bản. Mọi người không thể tìm thấy hình ảnh của bất kỳ cá nhân nào xuất hiện trên các kênh truyền thông của BORNTOSTANDOUT. Chúng tôi không quan tâm với "influencers" và những bài post của họ.

Chúng tôi là nguyên bản và độc nhất. Mùi hương của chúng tôi đương nhiên là độc đáo và khác biệt. Chúng "đen tối", gợi cảm và khiến người ta thăng hoa. Chúng tôi đặt mùi hương của mình kết nối giữa soft oriental và gourmand, như mùi hương của chính làn da bạn.

BORNTOSTANDOUT thăng hoa nhất khi đắm chìm trong những phút giây "thân mật", "gần gũi". BORNTOSTANDOUT được chế tác bởi những nghệ nhân nước hoa uy tín, tài năng và dày dặn kinh nghiệm trên thế giới. Chúng tôi sử dụng và kết hợp những nguyên liệu hiếm khi được dùng trong ngành công nghiệp nước hoa phương Tây. Mỗi mùi hương là nguyên bản, có câu chuyện của riêng chúng và không trùng lặp với bất kỳ chai nước hoa nào ngoài kia.

Bạn sẽ mô tả thị trường nước hoa ở Hàn Quốc như thế nào? Người Hàn Quốc có thích các thương hiệu nước hoa niche không?

Tại Hàn Quốc, nhu cầu về nước hoa niche đã tăng nhanh trong vòng 5 năm qua. Nhưng các thương hiệu lớn Diptyque, BYREDO, Jo Malone, Santa Maria Novella đã chiếm một thị trường khá lớn. Khách hàng vẫn chuộng các nhà hương lâu năm và có tiếng tăm từ Châu Âu. Đa số khách hàng sẽ thích những mùi hương tỏa nhẹ, mùi soapy, hoa hoặc trái cây nhẹ nhàng. Các mùi hương hệ gỗ, phương Đông (oriental) chỉ mới phổ biến trong một vài năm qua với phân khúc khá ít.

BORNTOSTANDOUT là thương hiệu nước hoa niche đầu tiên của Hàn Quốc. Khán giả trong nước tiếp nhận thương hiệu thế nào?

Kinh ngạc là phản ứng đầu tiên. Toàn bộ mọi thứ về BORNTOSTANDOUT đều tạo ra cú sốc lớn cho ngành công nghiệp làm đẹp Hàn Quốc. Từ triết lý thương hiệu, hình ảnh, mùi hương và cả cửa hàng của chúng tôi. Cũng dễ hiểu khi đa số mọi người gọi chúng tôi là "những kẻ điên".

Các thương hiệu nước hoa địa phương, hoặc là 1) tạo ra bản dupe của những mùi hương đang trend trên thị trường và bán với mức giá hời; hoặc là 2) sản xuất và marketing nhãn hiệu "Made in France" (nhưng không bao giờ được bán tại Pháp) với mức giá rẻ bèo. Với đa số thương hiệu, influencers marketing là một cách tiếp cận phổ biến. Còn chúng tôi thì không.

Bất chấp điều đó, chỉ trong thời gian ngắn, BORNTOSTANDOUT đã xây dựng tệp fan khá hùng hậu. Những người thật sự quan tâm đến điều chúng tôi đang làm. Nếu có 100 người trong căn phòng, chúng tôi chỉ cần 1 tín đồ là đủ.

BORNTOSTANDOUT luôn nổi loạn, bạn lấy cảm hứng từ đâu?

Cảm hứng đến từ mọi nơi - từ cuộc sống cá nhân, những nơi tôi từng đi qua và cả ký ức. Nguồn cảm hứng mạnh mẽ nhất luôn đến từ tình yêu, và đôi khi cả sự vắng mặt của nó.

Trong quá trình sáng tạo một mùi hương, bạn có tập trung vào một chủ đề hay một note hương cụ thể nào không?

Hầu hết đều có chứ. Trong đầu tôi luôn có sẵn những chủ đề, các ghi chú và cảm giác rất chân thật. Tôi sẽ viết xuống và thảo luận với các nghệ nhân tạo hương.

Bạn tham gia vào những giai đoạn nào khi sáng tạo một mùi hương?

Ngoại trừ các phần kỹ thuật, tôi tham gia vào tất cả các khía cạnh của một mùi hương. Từ lúc lên ý tưởng đến khi hoàn thành chúng.

Bạn yêu thích mùi hương nào nhất? Thách thức lớn nhất trong quá trình phát triển chúng là gì?

Dirty Rice là mùi hương tôi yêu thích nhất, nhưng cũng là một trong những mùi hương thử thách nhất. Phải kết hợp những thành phần tỏa hương yếu, và thêm một cú hích để tạo ra ấn tượng mạnh mẽ.

Nói một chút về tuổi thơ của bạn. Có mùi hương nào bạn nhớ mãi?

Chắc là vào lớp 9. Là Blue Jeans của Versace. Tôi mua tại một cửa hàng nước hoa giảm giá ở trung tâm Toronto. Đến tận bây giờ tôi vẫn hay sử dụng. Một mùi hương kinh điển của tôi. Sự bủng nổ đầy sảng khoái của bergamot khiến tôi cảm giác như mình đang có trong tay cả thế giới. Blue Jeans thật sự là mùi hương của cuộc đời tôi.

Khán giả có thể mong đợi điều gì từ BTSO trong tương lai?

Ít nhất là 2-3 sản phẩm mới trong dòng EDP. Chúng tôi liên tục tìm kiếm những mùi hương niche thú vị. Bật mí là một dòng sản phẩm extrait với nồng độ cao hơn cũng đang được phát triển, kèm theo thiết kế chai và bao bì mới.Pleasing to eyes, pleasing to nose, always.

Đây là những kim chỉ nan của BORNTOSTANDOUT. "Never Perfect. Always Genuine.”

*Bản dịch từ Bài phỏng vấn "INTERVIEW WITH BORNTOSTANDOUT’S JUN LIM – KOREAN FRAGRANCE ART"
Link: https://www.alzd.de/en/2023/03/01/interview-with-borntostandouts-jun-lim-korean-fragrance-art/

Rebelling against the ‘normal’