Perfumers Meeting Event - Một tương lai mới của cộng đồng perfumer Việt Nam

Perfumers Meeting Event - Một tương lai mới của cộng đồng perfumer Việt Nam

Được tổ chức định kỳ mỗi tháng một lần, Sự kiện Gặp gỡ các nhà chế tạo nước hoa đang từng bước kiến ​​tạo nguồn lực và cơ hội thực hành chế tác hương dành cho cộng đồng các nhà chế tạo nước hoa độc lập tại Việt Nam.

Sự kỳ diệu của cuộc gặp gỡ

Từ trước đến nay, "cộng đồng nước hoa Việt Nam" là một cụm từ có phần lạ và nhạt với đa số đại chúng. Một cộng đồng, dù ẩn tiềm năng mở rộng với không thiếu tài năng của các nhà sản xuất nước hoa, nhưng đáng tiếc lại không thể gắn kết để nâng cao diện mạo và giá trị của mình.


Trong bối cảnh còn sót lại, những thành viên đầu tiên của cộng đồng Indie Perfumers Việt Nam - Human Of Scent đã có những cuộc gặp gỡ đầu tiên. Xuất phát từ những hàn huyên về đam mê mê và chuyện nghề, đến những trao đổi đậm tính chuyên môn, rồi dần dần mở ra những suy tư trăn trở về một cộng đồng chế tác hương dành riêng cho người Việt, Perfumers Meet Event ra - như minh chứng cho sự kì diệu đến từ những cuộc gặp gỡ.

Một cộng đồng, dù ẩn tiềm năng mở rộng với không thiếu tài năng của các nhà sản xuất nước hoa, nhưng đáng tiếc lại không thể gắn kết để nâng cao diện mạo và giá trị của mình.

Sự kiện Perfumers Meets là sự kiện đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho những nhà điều chế nước hoa độc lập, được đồng tổ chức bởi Human Of Scent Vietnam và Among The Scents. Vào mùa hè tháng 4, chương trình chính thức ra mắt công chúng sau khoảng thời gian hoạt động Yên tĩnh.

Người sáng lập Among The Scents đã đặt ra vấn đề truyền thông cho chương trình: "Tinh thần này cần phải được lan rộng, được biết đến nhiều hơn bởi cộng đồng mùi hương nước Việt". Còn chúng tôi sẽ cho rằng, nếu chúng tôi còn chậm chạp trong công việc đưa dấu ấn của nghệ thuật chế tác hương Việt Nam ra thế giới thì mong trở thành mắt xích trong mạng lưới liên kết cộng đồng mùi hương toàn cầu sẽ còn rất xa.

Nếu chúng ta còn chậm chạp trong công việc chủ động đưa dấu ấn nghệ thuật chế tác hương Việt Nam ra thế giới thì tham vọng trở thành mắt xích trong mạng lưới liên kết cộng đồng mùi hương toàn cầu sẽ còn rất xa.

Một sân chơi mới cho Indie Perfumers Việt Nam

Hàng tháng, Perfumers Meet Event sẽ có cuộc gặp gỡ để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và kiến ​​thức chuyên ngành. Điểm sáng nổi bật tại Perfumers Meet Event là hoạt động sáng tạo mùi hương theo các chủ đề khác nhau qua từng tháng. Chủ đề có thể tùy ý, từ khai thác hương hương như thuốc lá, diên vĩ, hay da thuộc, đến những khái niệm vật tượng tượng hiện hữu trong các bộ môn nghệ thuật kỹ thuật khác. Qua những chủ đề đó, các nhà chế tạo nước hoa có thể phát họa phong cách vẽ mùi hương, tạo ra tác phẩm sáng tạo dựa trên những ký ức và chuyên môn của mình.

Bài viết sẽ được thảo luận trên bàn, đánh giá và cùng nhau rút ra kinh nghiệm của những người trong ngành. Không giới hạn trong cộng đồng các nhà sản xuất nước hoa Việt Nam, sự kiện vẫn được mời đến tham gia của các bạn quốc tế như Joshua Smith từ Libertine Fragrance, James Nguyen từ D.grayi, Fil Maria từ Mas Rivera.

Mỗi cuộc gặp gỡ từ Perfumers Meet Events được đầu tư vô cùng kỹ lưỡng. Perfumers tham gia đều là trang được chỉ định về nền tảng kiến ​​thức chuyên môn, kỹ thuật điều hương cho đến sử dụng nguyên liệu. Mỗi mùi hương được mang đến Perfumers Meet Events vừa mang đậm dấu ấn cá nhân với câu chuyện và trải nghiệm riêng biệt; vừa được chế tác từ những nguyên liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế cho đến cao cấp, thậm chí chí là những nguyên liệu độc quyền ( thành phần bị giam cầm ) trong ngành.


Thông qua chương trình, cộng đồng làm hương độc lập có cơ hội thực hành và tiếp theo mạnh mẽ hơn với thị trường hương thơm màu mỡ của Việt Nam. Đồng thời mở ra những tầm nhìn mới, đa văn hóa, đa góc nhìn và những phương pháp thực hành bền bỉ cho thế hệ sáng tạo hương trẻ.

Chủ đề số 4: Ác mộng - Hình thù tiền Ác Mộng

Perfumers Meet Event đã trải qua 4 hoạt động, với các chủ đề lần lượt là:

  • SỐ START: The Sensual Darkness (không truyền thông)
  • SỐ HAI : Giới thiệu về tôi & Khách mời đặc biệt: Fil Maria, Joshua Smith
  • SỐ BA : Nước Hoa Ngũ Thành

Buổi gặp gỡ với chủ đề số 4: Nightmare - Hình thu hồi Ác Mộng, đã được diễn ra vào ngày 13/04/2024, đặc biệt chào đón sự trở lại của người bạn James Nguyễn từ D.grayi. Hình thu hồi Ác Mộng, và bức tranh của Dorothea Tanning, được lựa chọn bởi Phương Lôi (Người sáng lập Fuolois Parfumeuse ), tác giả đạt như bình chọn cao nhất với sáng tạo Trà Sữa tại Sự kiện Hội nghị các nhà sản xuất nước hoa Tháng 3.

Cô chia sẻ với Among The Scents: "...tôi đã không kiềm lựa chọn ngay bức tranh "Eine KleineNachtmusik" (1943) của Dorothea Tanning. Bức tranh lấy chủ đề là Nightmare - Cơn Ác Mộng, dựa trên chính những trải nghiệm và ký ức của bản thân tác giả. Tôi nghĩ, mỗi chúng ta sẽ có cảm nhận riêng, điều đó làm nên nghệ thuật hội hoạ...

Ác Mộng suy cho cùng đến từ những sự kiện, trải nghiệm lúc chúng ta đang tỉnh thức, hay tệ hơn là từ quá khứ của mỗi người."

Sáng tạo hương thơm

Sự Kiện Hội Nghị Perfumers Số 4

9 sáng tạo hương từ 9 nhà chế tạo nước hoa với chủ đề xoay quanh cơn mộng mơ mang nhiều ấn ấn, một lần nữa khẳng định năng lực sáng tạo mạnh mẽ của các nhà chế tác hương Việt Nam. Đáng nói hơn khi lần đầu tiên, những sản phẩm hương thơm tại Perfumers Meet Event đã được tặng quà khối giả đại chúng. Chúng tôi xem đây là bước tiến quan trọng, đưa mùi hương Việt đến gần với người Việt, cũng như mang đến cái nhìn mới mẻ, chuyên nghiệp hơn về cộng đồng làm hương độc lập nước nhà.

Cùng gầm ngưỡng những sản phẩm từ Perfumers Meet Event Số 4 dưới đây!

Chúng tôi - Heimat, Human Of Scent, Among The Scent tin tưởng rằng, Sự kiện gặp gỡ các nhà sản xuất nước hoa là bước mở đầu cần thiết, là nền tảng hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các nhà sản xuất nước hoa indie Việt Nam. Đồng thời tạo nên cú hích mạnh mẽ, dấu quan trọng trong công việc tạo nên sự liên kết giữa thị trường mùi hương Việt Nam với địa hạt quốc tế.

Cùng nhìn lại những hình ảnh từ Perfumers Meet Số thứ 4 tại đây !